Đồng hành cùng người dân trong việc sử đụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Với xu hướng kinh tế xã hội phát triển như hiện nay, nhu cầu sử dụng điện của người dân ngày càng tăng cao, kết hợp thời tiết nắng nóng, việc sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm là một yêu cầu bức thiết đặt ra cho ngành điện cũng như người dân sử dụng điện. Với mong muốn khách hàng kiểm soát tình hình sử dụng điện, hạn chế việc tăng tiền điện đột biến, Điện lực Thăng Bình đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm chủ động thông tin đến khách hàng về việc tiết kiệm điện và hóa đơn tiền điện trong đợt nắng nóng đang diễn ra.

 

Kiểm tra, sửa chữa hệ thông công tơ điện

Bên cạnh việc tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng về các thông tin về việc sử dụng điện như thế nào cho hợp lý, tiết kiệm điện, phòng chống tai nạn điện trong nhân dân, các chính sách hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện do tác động của dịch Covid-19 được thông tin kịp thời, Điện lực Thăng Bình còn thường xuyên tổ chức những đợt tuyên truyền phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm trực tiếp trong nhân dân, tiếp nhận thông tin phản ánh của khách hàng từ nhiều kênh như: Cổng thông tin điện tử Quốc gia; Tổng đài CSKH của Tổng công ty Điện lực Miền Trung: 19001909; Ứng dụng CSKH; các phản ánh trực tiếp tại Điện lực. Tất cả các phản ánh của khách hàng đều được đơn vị quan tâm giải đáp kịp thời, các kiến nghị của khách hàng liên quan đến chỉ số công tơ và tiền điện được xử lý trong vòng 24h. Qua đó, nhân viên đơn vị giải thích nguyên nhân tiền điện có thể tăng cao cho khách hàng hiểu. Hiện nay khu vực các tỉnh miền Trung, trong đó có Quảng Nam đang bước vào giai đoạn nắng nóng, điện năng tiêu thụ tăng cao, đặc biệt năm nay thực hiện cách ly toàn xã hội vì dịch bệnh Covid-19, người dân ở nhà nhiều, tăng nhu cầu sử dụng điện cho các mục đích sinh hoạt, học tập trực tuyến, các thiết bị làm mát… dẫn đến việc sử dụng điện nhiều nên tiền điện càng tăng cao. Do đó, Điện lực khuyến khích khách hàng nên có biện pháp để sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện. Đồng thời kết hợp tư vấn giới thiệu đến khách hàng các công cụ tra cứu thông tin sử dụng điện trực tuyến như: Website, App CSKH... để khách hàng chủ động theo dõi mức tiêu thụ điện của mình. Bên cạnh đó, đơn vị đã chủ động rà soát chỉ số công tơ trước khi phát hành hoá đơn tiền điện, tổ chức phúc tra tất cả khách hàng có sản lượng bất thường và sản lượng ≥ 30% so với cùng kỳ.

Theo dự báo, thời gian đến tình hình nắng nóng còn diễn biến phức tạp, ngành điện chủ trương vận động khách hàng tích cực thực hành tiết kiệm điện; tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên, góp phần cùng với ngành điện vượt qua khó khăn trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19.

VĂN RI

TRUYỀN HÌNH MỚI NHẤT

  • Tin mới đăng
  • Tin xem nhiều

THĂNG BÌNH QUÊ HƯƠNG TÔI