PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

Niềm vui của những phận nghèo

Từ sự giúp đỡ của bạn đọc, nhiều hoàn cảnh đăng trong mục “Địa chỉ từ thiện” của Báo Quảng Nam được giúp đỡ kịp thời.
Qua con đường làng dài ngoằn ngoèo, chúng tôi tìm đến nhà cháu Đinh Thị Kim Ngọc, nhân vật trong bài viết “Nỗi đau của bé Ngọc” đăng trên báo Quảng Nam ngày 22.4. Được biết, đây là trường hợp nhận được đông đảo sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm; đặc biệt Ngọc trở thành nhân vật trong chương trình “Thắp sáng vươn xa”. Ngọc không may mang trong mình khối u ác tính khi mới 11 tuổi, gia cảnh khó khăn, thêm vào đó là nghị lực và niềm tin vượt qua bệnh tật của Ngọc khiến nhiều người khâm phục. Suốt quá trình điều trị bệnh, bên Ngọc luôn có các tổ chức từ thiện nhân đạo và rất nhiều mạnh thường quân giúp đỡ. Gần đây nhất, ngày 10.7, CLB Chim chào mào Điện Nam Đông tổ chức cuộc thi chào mào và quyên góp giúp cháu Ngọc gần 27 triệu đồng. Anh Đinh Văn Kiệm - ba của Ngọc cho biết, tính đến nay Ngọc đã nhận nhiều sự giúp đỡ với số tiền gần 100 triệu đồng. Số tiền này gia đình sẽ dùng vào việc điều trị bệnh và bồi bổ cho cháu.
Bạn đọc báo Quảng Nam trao tiền ủng hộ cháu Đinh Thị Kim Ngọc. Ảnh: NHƯ TRANG
 
Theo bước chân chị Đặng Thị Như Quỳnh - Chủ tịch Hội LHPN phường Điện An, thị xã Điện Bàn, chúng tôi đến thăm và trao số tiền bạn đọc giúp đỡ cụ Trần Thị Buội, nhân vật trong bài viết “Mẹ già yếu nuôi hai con tâm thần” đăng ngày 3.6 vừa qua. Khác với lần đầu tiên khi chúng tôi đến đưa thông tin về hoàn cảnh cụ Buội và hai người con mắc bệnh tâm thần, căn nhà của cụ lần này như có thêm sức sống mới bởi những nhu yếu phẩm xếp gọn gàng. Hỏi ra mới biết, từ khi cụ Buội và hai người con bất hạnh xuất hiện trên mục “Địa chỉ từ thiện”, Báo Quảng Nam rất nhiều nhà hảo tâm đến ủng hộ. Tính đến nay, số tiền cụ Buội nhận được là hơn 20 triệu đồng. Nói đến đây, cụ Buội nghẹn ngào: “Nhờ có nhiều người giúp đỡ mà mẹ con tui có máy quạt quạt mát giữa cái hè nắng nóng, hai con của tui không phải lang thang xin ăn ngoài đường vì giờ có đủ gạo và thức ăn rồi!”.
Ghé lại thôn Cẩm Đồng, xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn, chúng tôi thăm gia đình anh Huỳnh Dũng và chị Khuất Thị Vỹ, nhân vật trong bài viết “Mong ước một ngôi nhà” đăng ngày 10.6. Ngay sau khi bài báo viết về hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Dũng đăng trên báo Quảng Nam, Hội từ thiện Ong Vàng, TP.Hội An cùng với ông Ken Marsden – một du khách nước ngoài đã trao tặng cho gia đình anh Dũng một con bò để nuôi. Ngoài ra, một số nhà hảo tâm ở TP.Hội An và TP.Đà Nẵng cũng mang giường, máy quạt, ti vi và các nhu yếu phẩm ủng hộ gia đình anh Dũng. Chia sẻ với chúng tôi, chị Khuất Thị Vỹ vui mừng nói: “Chuyện thật mà chúng tôi cứ tưởng mơ. Vợ chồng tôi không có sức để làm việc nặng, nay có con bò, chúng tôi sẽ chăm chỉ trồng cỏ để nuôi nó. Có một số người tốt đến giúp gia đình tôi hơn 10 triệu đồng, tiền này tôi sẽ đưa con trai ra bệnh viện tâm thần khám và mua thuốc uống!”.
Chúng tôi luôn hy vọng những hoàn cảnh ngặt nghèo sẽ có thêm niềm vui và an ủi phần nào nỗi bất hạnh để sớm vượt qua mọi khó khăn…
  • Tin mới đăng
  • Tin xem nhiều

THĂNG BÌNH QUÊ HƯƠNG TÔI