Thăng Bình nâng màu trên bảng đồ thể chế thủ tục hành chính

Đi vào hoạt động từ ngày 31.5, đến nay, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) của huyện Thăng Bình đã thật sự là địa điểm để Thăng Bình cải thiện công tác giải quyết hồ sơ TTHC, nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ, đề cao trách nhiệm và sự hài lòng của người dân.

 

Người dân đến thực hiện thực hiện các TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC huyện Thăng Bình.

Ông Lưu Đức Phương - Phó Chánh Văn phòng HĐND&UBND, Trưởng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC huyện Thăng Bình cho biết: Từ khi đưa vào hoạt động, 14 quầy giao dịch với 11 phòng, ban trực tiếp làm công tác tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa của huyện Thăng Bình đã làm khá tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC huyện đã tiếp nhận 685 hồ sơ; trong đó, nhận trực tiếp tại quầy giao dịch 262 hồ sơ, tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến 226 hồ sơ, qua dịch vụbưu chính công ích (BCCI) 197 hồ sơ. Công tác trả kết quả cũng nâng lên đáng kể.

“Việc tăng lên 3 quầy giao dịch tiếp nhận hồ sơ trên lĩnh vực đất đai đã phần nào cải thiện được thời gian và số lượng hồ sơ được giải quyết. Cụ thể, trong 394 hồ sơ TTHC được giải quyết trên Hệ thống thông tin Một cửa điện tử cấp huyện có đến 334 hồ sơ thuộc lĩnh vực đất đai, chiếm84,8% tổng hồ sơ tiếp nhận trong kỳ là minh chứng cho những thành công bước đầu khi Thăng Bình đưa Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC mới đi vào hoạt động” - ông Lưu Đức Phương nói.

Theo giấy hẹn, ông Phạm Xuân Hà (thôn Bình Trúc, Bình Sa, Thăng Bình) đến nhận lại kết quả. Không phải bốc số, ngồi chờ đến lượt như những lần giao dịch trước. Lần này ông Hà nhận lại hồ sơ đã hoàn thành việc làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất diễn ra khá nhanh. Theo ông Phạm Xuân Hà, trụ sở tiếp nhận và trả kết quả mới có không gian rộng, các phòng, ban được bố trí hợp lý, người làm việc nhiều đã tạo nhiều thuận lợi cho người dân. Ông Hà cho biết, đây là lần đầu tiên nhận lại hồ sơ liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình mà ông cảm thấy hài lòng nhất.

 

Thành viên tổ xung kích hỗ trợ thực hiện Dịch vụ công trực tuyến của Huyện đoàn hướng dẫn người dân hoàn chỉnh hồ sơ trước khi thực hiện các TTHC.

Để đáp ứng tốt nhu cầu giao dịch và tăng mức đội hài lòng cho các tổ chức và cá nhân đến thực hiện các TTHC, ngoài đội ngũ làm việc với 15 nhân sự chính thức và 15 nhân sự dự phòng; Huyện đoàn Thăng Bình còn thành lập “Tổ xung kích hỗ trợ thực hiện Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4”. Theo đó các thành viên trong tổ định kỳ trực tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC để tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến và thực hiện mô hình “Ngày thứ 5 trực tuyến trong tháng cao điểm giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4”. Chị Lê Thị Kim Tiến - Phó Bí thư Đoàn thị trấn Hà Lam (Thăng Bình) cho biết: Trước khi có mặt hỗ trợ, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân đến giao dịch tại đây, đoàn viên trưng tập được trang bị kỹ năng, nghiệp vụ, thao tác sử dụng công nghệ thông tin trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Qua đó, giúp người dân thực hiện các giao dịch được thuận lợi, nhanh chóng.

“Những nỗ lực tại bộ phận một cửa thời gian qua đã giúp Thăng Bình nâng màu trên bảng đồ thể chế TTHC cấp tỉnh tháng 6. Theo đó, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến của huyện Thăng Bình đang nằm trong vùng cam, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn nằm trong vùng vàng” - ông Lưu Đức Phương phấn khởi nói.

Có thể nói, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC mới đi vào hoạt động là một nỗ lực lớn của Thăng Bình nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ hành chính công. Qua đó, giúp huyện đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền thông minh, đề cao trách nhiệm phục vụ và sự hài lòng của người dân khi đến giao dịch.

MINH TÂN - HỒNG NĂM

TRUYỀN HÌNH MỚI NHẤT

  • Tin mới đăng
  • Tin xem nhiều

THĂNG BÌNH QUÊ HƯƠNG TÔI